Sữa HMO lả ‘người hùng’ tương trợ hệ miễn nhiễm của trẻ

HMO là dưỡng chất mang trong sữa mẹ, giúp tăng hoạt động của những chất có lợi, giảm nguy cơ nhiễm trùng các con phố tiêu hóa. Chính vì thế, HMO được coi là “người hùng thầm lặng” của trẻ. Vậy sự ra đời của sữa HMO mang đáp ứng được vấn đề tiêu hóa của bé?

Xem thêm: Sữa HMO có tác dụng gì

Ngày 4/6 gần đây, Abbott đã cho ra mắt sữa công thức tiên tiến nhất dành cho trẻ lọt lòng – Similac Eye-Q Plus với HMO ở Việt Nam, đánh dấu một bước khiêu vũ vọt chưa từng mang trong kỹ thuật dinh dưỡng nhi.

Đây là thành tựu của những nghiên cứu đột phá trong hơn 15 năm, giúp đưa vào sữa công thức dưỡng chất HMO – nuôi dưỡng những lợi khuẩn cần yếu trong trục đường ruột của trẻ giúp vun đắp hệ miễn nhiễm khỏe mạnh, thu hẹp khoảng cách thức giữa hệ miễn dịch của trẻ uống sữa công thức với trẻ được bú sữa mẹ.

Sữa mẹ được xem là tiêu chuẩn vàng để giúp trẻ nhỏ mang hệ miễn dịch khỏe mạnh; và trẻ bú sữa mẹ thường có sức đề kháng thấp hơn so sở hữu trẻ uống sữa công thức. Đặc tính này 1 phần nhờ vào tính năng đặc trưng nuôi dưỡng hệ miễn dịch của HMO. Sữa HMO là đại dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ chỉ sau chất béo và carbohydrate (lactose). Nghiên cứu cho thấy dưỡng chất đặc trưng này đóng vai trò nền tảng đối sở hữu hệ tiêu hóa và hệ miễn nhiễm của trẻ.

Nhờ giai đoạn gần 2 thập kỷ tiên phong nghiên cứu, mang hơn 20 dự án nghiên cứu tiền lâm sàng và lâm sàng, những nhà kỹ thuật tại Abbott đã tạo ra được công thức sữa đương đại nhất bổ sung dưỡng chất HMO nhằm đảm bảo rằng đa số trẻ nhỏ đều sở hữu được nguồn dinh dưỡng cấp thiết để tăng trưởng khỏe mạnh.

Việc phát hiện và bổ sung dưỡng chất này vào sữa công thức cho trẻ nhỏ đã trở nên một trong những bước tiến công nghệ vĩ đại nhất trong 10 năm trở lại đây trong dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh, sở hữu rộng rãi ích lợi tiềm năng về nâng cao cường miễn dịch cho trẻ.

Abbott ra mat sua cong thuc dau tien bo sung HMO nuoi duong he mien dich hinh anh 1

tiến sĩ Barbara Marriage, Trưởng đội ngũ nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi khoa thế giới Abbott Nutrition, diễn đạt dự án nghiên cứu khoa học về HMO, thành quả kỹ thuật mới nhất của lĩnh vực dinh dưỡng nhi thế giới

tiến sĩ Barbara Marriage, Trưởng nhóm nghiên cứu khoa học dinh dưỡng nhi khoa toàn cầu tại Abbott, nhận xét: “Sự bổ sung dưỡng chất HMO vào sữa công thức làm các bậc phụ huynh mang thể an tâm rằng con mình vẫn đang nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để tương trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh, đề cập cả lúc trẻ không được bú sữa mẹ”.

Ông Douglas Kuo, tổng giám đốc Abbott Việt Nam, chia sẻ: “Abbott hiểu rằng, khiến mẹ là 1 trong các điều thiêng liêng, đẹp đẽ nhất trên toàn cầu này. Chúng tôi mong rằng ngày càng với phổ quát trẻ em thừa hưởng các lợi ích từ dưỡng chất HMO để có 1 sự bắt đầu khỏe mạnh, ngừng thi côngĐây là lý do tại sao chúng tôi muốn tạo ra HMO như vậy như dưỡng chất này trong sữa mẹ.

Điều này không mang tức là trẻ sẽ không mắc các chứng bệnh thường nhật lúc còn nhỏ nữa, mà kết quả trong khoảng các nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, dưỡng chất này giúp những ông bố bà mẹ yên ổn tâm rằng con của mình đủ khỏe mạnh để tranh đấu với những chứng bệnh ấy”.

Abbott ra mat sua cong thuc dau tien bo sung HMO nuoi duong he mien dich hinh anh 2

Ông Douglas Kuo, giám đốc điều hành Abbott Việt Nam tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm sữa Similac có chứa HMO tại Việt Nam

Nghiên cứu của các nhà công nghệ tại Abbott được đăng trên tạp chí Dinh dưỡng – tin báo đầu lĩnh vực trong ngành nghề kỹ thuật dinh dưỡng trên toàn cầu – đã nghiên cứu hơn 200 trẻ để so sánh sự dị biệt giữa lực lượng được nuôi bằng sữa mẹ và hàng ngũ được nuôi bằng sữa công thức với đựng HMO. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy việc khai thác ích lợi của dưỡng chất HMO trong sữa công thức giúp thu hẹp khoảng cách về hệ miễn dịch giữa 2 nhóm trẻ.

Ông Douglas Kuo cũng nhắc thêm: “Việc bổ sung chất dưỡng chất quan yếu này vào sữa công thức là một trong những bước tiến khoa học vĩ đại nhất về dinh dưỡng nhi khoa trong thập kỉ gần đây. Similac là sữa công thức trước hết trên thế giới mang chứa HMO. Chúng tôi rất kiêu hãnh là người đầu tiên đem tiến bộ khoa học này tới Việt Nam, và mong rằng điều này sẽ giúp xây dựng một nền móng chắc chắn cho trẻ em Việt Nam sở hữu 1 khởi đầu khỏe mạnh để vững mạnh tốt hơn”.

Nguồn: VTC

Bình luận về bài viết này